share

ประเภทของหัวสกรูปลายสว่าน

42 Views
ประเภทของหัวสกรูปลายสว่าน

ประเภทของหัวสกรูปลายสว่าน

สกรูปลายสว่าน (Self-Drilling Screw) เป็นสกรูที่ออกแบบมาให้เจาะและขันยึดวัสดุได้ในขั้นตอนเดียว โดยมีปลายสกรูที่คมและแข็งแรงเพื่อเจาะรูลงไปในวัสดุที่ต้องการยึดได้ทันที ซึ่งหัวของสกรูปลายสว่านก็มีหลายประเภทให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมของงานโดยไม่ต้องเจาะรูนำ แต่ละประเภทจะมีลักษณะและการใช้งานที่แตกต่างกันไป

หัวบัททอนหรือหัวเวเฟอร์ (Wafer Head Self Drilling Screw)
หัวบัททอน หรือหัวเวเฟอร์ เป็นหัวสกรูชนิดหนึ่งที่มีลักษณะเด่นคือหัวสกรูจะเรียบแบนคล้ายปุ่ม ทำให้เมื่อขันสกรูเข้าไปแล้ว พื้นผิวจะเรียบเนียนและสวยงาม เหมาะสำหรับงานที่ต้องการความเรียบร้อยและไม่ต้องการให้เห็นหัวสกรูโผล่ขึ้นมา มีลักษณะหัวสกรูเรียบแบนคล้ายปุ่มเหมาะสำหรับงานทั่วไป เช่น ยึดโครงเหล็ก,ใช้กับผนัง,สื่อป้าย,โครงสร้าง,งานติดตั้ง และอื่นๆ

หัวเตเปอร์ (Self-Drilling Screw Flat Head)
หัวเตเปอร์ หรือที่มักเรียกว่า หัวแบน (Flat Head) เป็นหนึ่งในหัวสกรูที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย เพราะมีรูปทรงที่เรียบง่ายและใช้งานได้หลากหลาย โดยมีลักษณะเด่นคือหัวสกรูจะเรียบแบนและมีร่องสำหรับไขควง ซึ่งเมื่อขันสกรูเข้าไปแล้ว หัวสกรูจะจมลงไปในวัสดุ ทำให้พื้นผิวเรียบเนียนและสวยงาม มีลักษณะหัวสกรูเรียบแบนและมีแฉกสำหรับไขควง เหมาะสำหรับงานทั่วไป เช่น ใช้กับฝ้า, ผนัง, ไม้ฝาเฌอร่า,งานติดตั้ง และอื่นๆ



หัวหกเหลี่ยม หรือ หัวหกเหลี่ยมจม (Hex Socket Head Cap Screw)
เป็นสกรูที่มีลักษณะเด่นคือหัวสกรูเป็นรูปหกเหลี่ยม ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ขันด้วยประแจหกเหลี่ยมหรือดอกไขควงบิตหกเหลี่ยมโดยเฉพาะ ทำให้การขันแน่นหรือคลายสกรูทำได้ง่ายและมีประสิทธิภาพสูง การใช้งานของหัวหกเหลี่ยม เช่น ใช้กับกระเบื้องลอนคู่,ยึดวัสดุโลหะ,รั้ว,เมทัลชีท, แผ่นสังกะสีและอื่นๆ

บทความที่เกี่ยวข้อง
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้
เปรียบเทียบสินค้า
0/4
ลบทั้งหมด
เปรียบเทียบ
Powered By MakeWebEasy Logo MakeWebEasy